Cài localhost để trải nghiệm thiết kế website » Toàn | Không đặc biệt, nhưng là duy nhất!

Cài localhost để trải nghiệm thiết kế website

Localhost là gì?

Localhost được ghép của 2 chữ “local” (máy tính của bạn) và “host” (máy chủ) là thuật ngữ chỉ máy chủ chạy trên máy tính cá nhân. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về thuật ngữ Localhost là gì nhé!

 

Cài localhost để trải nghiệm thiết kế website
Cài localhost để trải nghiệm thiết kế website

 Localhost được sử dụng để truy cập vào các dịch vụ mạng đang vận hành trên máy tính đó bằng một cổng mạng loopback. Bằng cách này, nó không sử dụng bất kỳ cổng mạng vật lý nào để thực hiện kết nối tới chính nó. Máy tính giờ đây hoạt động dưới dạng một hệ thống mạng ảo, chạy ngay bên trong nó.

Localhost cơ bản nó như một webserver bao gồm: Apache, MySQL, PHP và PHPmyadmin. Chúng được cài đặt và sử dụng trên chính chiếc máy tính của bạn, dùng chính ổ cứng máy tính để làm không gian lưu trữ và cài đặt trang web. Mục đích chính để giúp bạn học tập và thực hành trên đó mà chưa cần mua host.

Ứng dụng Localhost có chức năng cài đặt và thử nghiệm các website trên máy tính. Giúp cho việc thao tác cũng như xử lý dữ liệu nhanh hơn. Không mất quá nhiều công sức là không lo mất kết nối như online hosting. Vì nó được đặt trên chính chiếc máy tính của bạn nên chỉ bạn mới có thể xem được trang web mà bạn cài đặt trên localhost mà người khác không thể xem được.

Hướng dẫn cài đặt Localhost

Thông thường thì các lập trình viên thường sử dụng 2 phần mềm chính là Xampp và AppServ cài đặt cho localhost, bạn chỉ có thể cài một trong hai phần mềm trên vì nếu lập trình web bằng PHP thì khi cài 2 phần mềm trên hệ thống sẽ bị xung đột. Hãy thử cài đặt Localhost bằng 1 trong 2 phần mềm dưới nhé!

Xem thêm:  Flash Tasmota cho công tắc Sonoff Basic và Tuya

https://www.apachefriends.org/download.html
https://www.appserv.org/en/download/

BÌNH LUẬN